วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง

ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง (อังกฤษ: LaFlora, the Princess Academy) เป็นหนังสือการ์ตูนที่แทรกเรื่องราวเกี่ยวกับอารยธรรมและวัฒนธรรมนานาชาติ มี 3 ชุด คือ "ลา ฟลอร่า" ภาคปกติ , "ลา ฟลอร่า ภาค ประเทศฉันสุดยอด" และ "ลา ฟลอร่า บอร์ดเกม" โดยในแต่ละเล่มจะมีเนื้อหาและตัวละครที่ต่างกัน[1][2] จากความนิยมอย่างแพร่หลาย และความโดดเด่นของตัวละคร ส่งผลให้ทางผู้ผลิตได้จัดทำในรูปแบบของเกมกระดานในเวลาต่อมา[3]

เนื้อหา

[ซ่อน]

[แก้]เนื้อเรื่องย่อ

ทิวา เด็กหญิงชาวไทยผู้ห่างไกลความเป็นกุลสตรี ได้รับคำเชิญให้ไปเรียนที่สถาบันสตรี ลา ฟลอร่า ที่ตั้งอยู่ใบนเกาะลึกลับในทะเลเมดิเตอเรเนียนทิวาจำใจรับคำเชิญและเดินทางไปเรียน เพราะทิวาต้องการไปสืบหาข่าวของแม่ที่ได้หายสาปสูญไป[4] ที่โรงเรียน ทิวาได้พบเรื่องวุ่นวายและอุปสรรคมากมาย และได้พบมิตรภาพจากเพื่อนๆในโรงเรียน[5]

[แก้]ตัวละคร

ตัวละครหลัก

[แก้]ตัวละครหลัก

ธงชาติของไทย ทิวา พุดพิชญา
สาวไทยผู้ห่างไกลจากคำว่าเจ้าหญิง เธอมาตามหาแม่ ที่ได้รับเบาะแสว่าอยู่ใน ลา ฟลอร่า พร้อมด้วยเจ้านิล แมวไทยคู่หู[6] ข้อมูลส่วนตัว สูง 142 เซนติเมตร สัญชาติไทย กรุ๊ปเลือด O [7]
Flag of the People's Republic of China หยาง เหมยฮัว
สาวจีนที่มีวิชากังฟูติดตัว[8] มีนิสัยตรงไปตรงมา เป็นทายาทภัตตาคารจีนแห่งตระกูลหยาง เข้าขาได้ดีกับทิวา ถ้าพบเพื่อนถูกรังแกจะเข้าไปช่วยทันที เวลาพูดคุยกับเพื่อนมักลงท้ายด้วยคำว่า "น่อ" ข้อมูลส่วนตัว สูง 146 เซนติเมตร สัญชาติจีน กรุ๊ปเลือด B [9]
ธงชาติของญี่ปุ่น ฟูจิวาระ ยูริ
สาวญี่ปุ่นจอมซุ่มซ่าม มีพ่อเป็น ยากูซ่า เป็นคนขี้กลัว แต่พยายามที่จะเข้มแข็งเหมือนพ่อ[10] เวลาพูดคุยกับเพื่อนมักลงท้ายด้วยคำว่า "เจ้าค่ะ" ข้อมูลส่วนตัว สูง 144 เซนติเมตร สัญชาติญี่ปุ่น กรุ๊ปเลือด O [9]
Flag of the United Kingdom โรซารี่ เกรย์
สาวอังกฤษมาดเท่ในชุดพั้งก์ เป็นอัจฉริยะทางวิทยาศาสตร์ เรียนเก่ง แต่ก็ชอบของน่ารักๆ[11] ข้อมูลส่วนตัว สูง 155 เซนติเมตร สัญชาติอังกฤษ กรุ๊ปเลือด AB [9]
ธงชาติของฝรั่งเศส นาซิสซ่า เลเฟบเวร์
สาวฝรั่งเศสผู้ชัดเจนในตัวตนแห่งความเป็นเจ้าหญิง จึงไม่ชอบทิวา แม้ภายหลังจะยอมรับมิตรภาพที่ทิวาและเพื่อนๆหยิบยื่นให้ แต่ก็ยังกลายเป็นศัตรูของพวกทิวาอยู่ดี เวลามีคนมีเล่านิทานให้นาซิสซ่าฟัง นาซิสซ่าก็จะเกิดอาการอยากนอนทันที ข้อมูลส่วนตัว สูง 152 เซนติเมตร สัญชาติฝรั่งเศส[12] กรุ๊ปเลือด A [9]

[แก้]ตัวละครสมทบ

ธงชาติของไทย ไอริณ พุดพิชญา
เป็นแม่ของทิวา เป็นเพื่อนของพ่อมาริโอน่า เป็นนักล่าสมบัติ ซึ่งเป็นฝาแฝดกับแอริณ เป็นคนที่องค์กรฟักทองทมิฬต้องการตัว เพื่อหาภาพเขียนลับของลา ฟลอร่า เนื่องจากเธอเป็นผู้รักษาภาพเขียนลับในลา ฟลอร่า และในภายหลัง เธอก็เข้ามาเป็นครูกิจกรรมพิเศษ ในลา ฟลอร่าอีกด้วย
ธงชาติของไทย ศิลา พุดพิชญา
เป็นพ่อของทิวา เป็นหมอที่รักษาได้ทุกโรค เป็นคนต้นคิดให้ทิวาไปเรียน ลา ฟลอร่า เพื่อตามหาเบาะแสของแม่
ธงชาติของฝรั่งเศส คาร่า เลเฟบเวร์
เป็นแม่ของนาซิสซ่า เป็นสตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส เป็นศิษย์เก่าลา ฟลอร่า และเป็นลูกศิษย์ของครูมารี กีมาร์
ครูมารี กีมาร์
ครูประจำคลาสพริ้นเซส ห้อง E เจ้าระเบียบ เป็นคนยึดมั่นในกรอบ และกฎระเบียบของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด
ครูโลลิต้า แฟชั่น
ครูประจำคลาสพริ้นเซส ห้อง B ชอบโพสท่าเหมือนนางแบบและแต่งตัวตามแฟชั่นอยู่เสมอ
ครูวินเซนต์ วิลเลี่ยม
คุณครูหนุ่มหน้าตาดี ประจำคลาสพริ้นเซส ห้อง A ประจำวิชาศิลปะ และมีหน้าที่เป็นพิธีกรประจำโรงเรียน
ครูฌาแนตต์ ไวท์
ครูสอนวิชาพละประจำคลาสพริ้นเซส ห้อง C ที่มีร่างกายเป็นผู้ชาย แต่จิตใจเป็นผู้หญิง และชอบนักเรียนหญิงอยู่หลายคน มีพลังปราณที่ฝ่ามือในระดับดีเยี่ยม
ธงชาติของกรีซ ครูฮีโร่โดตุส
ครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ เป็นทายาทอันดับที่ 27 ของ"เฮโรโดตุส" นักประวัติศาสตร์ชาวกรีก
ธงชาติของอิตาลี ผอ.ไนติงเกล
ผอ.โรงเรียนลาฟลอร่ารุ่นที่ 49 มักจะไม่ค่อยอยู่โรงเรียนเท่าใดนัก ถึงแม้จะอายุมากแล้ว ก็ชอบแต่งตัวเป็นวัยรุ่นเสมอ เป็นคนที่รู้เบาะแสของแม่ทิวามากที่สุด
ธงชาติของญี่ปุ่น คิคุโยะ
ตุ๊กตาฮินะ เพื่อนสมัยเด็กของยูริ[13] ซึ่งเธอทำมาจากผมคนจริงๆ ในความเชื่อของญี่ปุ่น หากตุ๊กตาฮินะทำมาจากผมคนจริงๆ ตุ๊กตาตัวนั้นจะมีชีวิตขึ้นมา ถึงจะน่ากลัวแต่ก็มีนิสัยแอบจิตชอบจินตนาการลามกๆเกี่ยวกับตัวยูริอยู่เนืองๆ
ธงชาติของสเปน เอสเมอรันด้า ตาปัสด้า
นักเรียนจากสเปน คลาสพริ้นเซสห้องห้อง A ลูกของพ่อครัวประจำราชวงศ์สเปน เชี่ยวชาญในการทำขนมหวานมาก เป็นคู่ปรับโดยตรงของนาซิสซ่า[14] มีนิสัยประหลาดตรงที่เวลาควบคุมตัวเองไม่ได้ (โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับนาซิสซ่า)มักจะเอาแป้งทำขนมมาตีเล่นอยู่เสมอ กลัวกระทิงเป็นอย่างมาก เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย กาญจนศิริ ธรรมดุษฎี1
ธงชาติของอิตาลี มาริโอน่า รินโอรีน
นักเรียนจากอิตาลี คลาสพริ้นเซสห้อง C แม้จะไม่มีแขนขวาและตาข้างซ้ายก็ตาม แต่เธอก็เป็นถึงทายาทของมาเฟียในอิตาลี[15] มีความภาคภูมิใจในตัวเองสูงแม้จะเป็นคนพิการ และยังหยิ่งในศักดิ์ศรีของตนเองเป็นอย่างมาก ถึงขนาดยอมถอดแขนเทียมของตัวเองออกเพื่อช่วยเพื่อนในยามคับขันได้ เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย กรวิกา อุดมชัยรัตน์1
ธงชาติของเนปาล มีนา อรันตี
นักเรียนจากเนปาล คลาสพริ้นเซสห้อง D ชอบการผจญภัยและหาสมบัติเป็นอย่างมาก พกแส้ติดตัวไว้ตลอด มักโดนหาว่าเป็นจอมเพี้ยน เป็นตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดย บุษรินทร์ ชินวัง[16]
ธงชาติของเกาหลีใต้ คิม กียุล
คิม กียุล (เกาหลี: 김기율) นักเรียนชายจากเกาหลี อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ คลาสพริ้นซ์ห้อง A เป็นคนจริงจัง เคร่งขรึม ยิ้มยาก ในตอนแรก จะรู้สึกว่าเป็นคนหยิ่งเห็นแก่ตัว แต่จริงๆแล้วเป็นคนใจดี ชอบช่วยเหลือ[17] แต่ติดตรงพูดไม่ค่อยเก่ง เป็นหนึ่งในราชาทั้ง 5 และเป็นประธานนักเรียน
Flag of the United States คริสโตเฟอร์ ริชาร์ด
นักเรียนชายจากอเมริกา อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ คลาสพริ้นซ์ห้อง A เป็นพวกชอบฮีโร่[9] จึงชอบทำตัวเหมือนพวกฮีโร่มาก ดูเหมือนไม่จริงจังกับชีวิต แต่จริงๆ แล้ว เขามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่คือการทำให้โลกเกิดสันติสุขให้ได้ เป็นหนึ่งในราชาทั้ง 5
ธงชาติของอิตาลี ลีโอนาร์โด ดันเต้
นักเรียนชายจากอิตาลี อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ คลาสพริ้นซ์ห้อง A เป็นพวกชอบยูเอฟโอกับมนุษย์ต่างดาวมาก[9] เพราะคิดว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง เป็นหนึ่งในราชาทั้ง 5
ธงชาติของอียิปต์ ฮอรัส ปโตเลมี
นักเรียนชายจากอียิปต์ อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ คลาสพริ้นซ์ห้อง A เป็นคนสุขุม เรียบร้อย เป็นผู้ใหญ่เกินตัว มีความประณีต ละเอียดอ่อนในการตัดเย็บผ้า[9] ซึ่งตระกูลของฮอรัสทำอาชีพนี่มากว่า 2,000 ปี เป็นหนึ่งในราชาทั้ง 5
ธงชาติของรัสเซีย อเล็กเซ คอนสแตนติน
นักเรียนชายจากรัสเซีย อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ คลาสพริ้นซ์ห้อง A ชอบทำตัวลึกลับ หน้าตารูปร่างจะคล้ายกับผู้หญิง[9] ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่ชอบที่สุดจนต้องหาผ้ามาคลุมปิดบังเอาไว้ แต่หากเสียใจหรือน้อยใจเพียงเล็กน้อย ก็จะขี้แยไม่ต่างจากเด็กผู้หญิง เป็นหนึ่งในราชาทั้ง 5
ธงชาติของกรีซ เพลโต
นักเรียนชายจากกรีซ อยู่โรงเรียนเจ้าชายโนอาห์ เป็นนักเล่านิทาน เวลาเล่านิทานสามารถเปลี่ยนหน้าและบุคลิกให้เป็นตัวละครนั้นๆได้ ปรากฏตัวในลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน มหัศจรรย์แรลลี่นิทานรอบโลก
ธงชาติของอินเดีย อินทิรา ศากยะ
นักเรียนจากอินเดีย ห้อง A เป็นประธานนักเรียนของคลาสพริ้นเซส เป็นคนเข้มงวดในกฎระเบียบของโรงเรียน เกลียดการแบ่งชั้นวรรณะในอินเดีย อนาคตของเธอคือเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงของอินเดีย
ธงชาติของอิตาลี พี่น้องอันโตนิโอ
ลูกน้องของมาริโอน่าซึ่งคอยอารักขามาริโอน่าทุกฝีก้าว ปลอมตัวเข้ามาในลาฟลอร่าและดูเหมือนจะมีมาริโอน่าคนเดียวที่ไม่รู้ตัว
ธงชาติของบราซิล อาเดรียน่า เด คาซซิอา แซมไปโอ
นักเรียนจากบราซิล ห้อง A เป็นแชมป์คาโปเอร่า[18] เป็นคนขี้อาย ซึ่งสิ่งที่เธอต้องการคือตราประจำตระกูลหยางของเหมยฮัว เพราะจะได้ไปศึกษาศิลปะป้องกันตัวจากปรมาจารย์สาขาต่างๆ ทั่วโลก
ธงชาติของนิวซีแลนด์ มิเนียร่า ซานาลิน
นักเรียนลาฟลอร่า คลาสพรินซ์เซส ลูกสาวเจ้าของฟาร์มแกะที่นิวซีแลนด์ เป็นเพื่อนสมัยเด็กของโรซารี่ ถ้ามีโอกาสมักจะติดตามโรซารี่ไปทุกที่ จึงถูกคนอื่นมองว่าเป็นลูกแหง่ และมีนิสัยเอาแต่ใจตัวเองตามแบบเด็กๆ คอยกันท่าไม่ให้คนอื่นเข้ามาใกล้ โรซารี่ซึ่งเธอเรียกว่า ท่านพี่ โรส มีสัตว์เลี้ยงประจำตัวคือแกะ ซึ่งอยู่บนหัวของเธอ ปรากฏตัวในลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ศาสตร์การแพทย์หรรษากับสปาอลวน
ธงชาติของสิงคโปร์ ลี นาริน
นักเรียนลาฟลอร่า คลาสพรินซ์เซส ห้อง B มีปลาโลมาชื่อ ลิลลี่ มาจากประเทศจีนแต่มาตั้งรกรากอยู่ที่สิงคโปร์กับพ่อแม่ของเธอ เป็นคนเชี่ยวชาญกีฬาทางนํ้าและการดำนํ้าเป็นอย่างมาก เมื่ออยู่ในนํ้าเธอจะเป็นคล่องแคล่วว่องไว แต่พอมาอยู่บนบกแห้งๆจะกลายเป็นคนเฉื่อยชาขึ้นมาทันที ถึงขนาดขาดนํ้าเป็นอยู่ไม่ได้ เธอมักจะพกขวดนํ้าติดตัวรวมถึงมีอุปกรณ์ดำนํ้าติดมาประจำ ปรากฏตัวในลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ศึกประชันจ้าวแห่งการละเล่นรอบโลก
ธงชาติของมาเลเซีย ราณี มอธี
นักเรียนลาฟลอร่า คลาสพรินซ์เซส เป็นคนอารมณ์ดี พ่อเป็นเจ้าของอุทยานที่มาเลเซีย ธอจึงมีสิทธิรู้เรื่องเกี่ยวกับป่าไม้และสัตว์ป่ามากกว่าใคร พกกล้องติดตัวเป็นประจำเพื่อถ่ายภาพป่าไม้และสัตว์ป่า ถ้าเธอเจอคนที่ทำลายป่าไม้และสัตว์ป่าราณีผู้อารมณ์ดี จะเปลี่ยนไปเป็นคนละคนทันที
Flag of the United KingdomFlag of the People's Republic of China เกรซ แอลลัน
นักเรียนลูกครึ่งอังกฤษจีนห้อง A เป็นเพื่อนสนิทเอสเมอรันด้า เป็นคนที่ต่อต้านนาซิสซ่าอย่างลับๆ เพื่อหวังจะล้างแค้นให้เอสเมอรันด้า
Flag of the People's Republic of China หยาง เหมยหลิน
นักเรียนสาวจากจีน เรียนอยู่คลาสเคาท์เทส เป็นพี่สาวของเหมยฮัว ความสามารถพิเศษของเธอคือ กังฟูและตอบปัญหา เป็นผู้สืบลับๆตอนที่ ทดสอบเหมยฮัว ว่าจะป้องกันตราประจำตระกูลหยางได้หรือไม่
ธงชาติของไทย แอริณ พุดพิชญา
เป็นน้าของทิวา ปลอมตัวเป็นครูห้องพยาบาล เป็นคนของรัฐบาลโลก (CIA) เป็นฝาแฝดกับไอริณ แม่ของทิวา
หมายเหตุ:

^ ครั้งหนึ่ง ทางอีคิวพลัสซึ่งเป็นผู้จัดทำ ได้จัดให้มีการออกแบบตัวละครโดยผู้อ่านอยู่ส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นเยาวชนชาวไทยทั้งสิ้น[19]

[แก้]ตัวละครใน ลา ฟลอร่า ประเทศฉันสุดยอด

ธงชาติของไทย อาทิตย์ ไม้งาม
ลูกพี่ลูกน้องของทิวาชอบการแสดงละคร เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า ไทย สุดยอด
Flag of the United Kingdom ไลโอเนล ออกัสตัส
ขี่ม้าขาวชื่อว่า"แอนโธนี่"คอยอารักขาโรซารี่ทุกฝีก้าว มีหัวคิดสร้างสรรค์โดยเฉพาะมักมีไอเดียพิศดารเกี่ยวกับตัวของแอนโธนี่อยู่เรื่อยๆ ถึงอย่างนั้นก็มีความเป็นสุภาพบุรุษอยู่สูงตามแบบฉบับชาวอังกฤษ เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า อังกฤษ สุดยอด
ธงชาติของญี่ปุ่น นากายาม่า ซารุ
ลูกน้องของพ่อยูริ มีหน้าตาคล้ายลิง รักษาหน้าที่ในการเป็นบอดี้การ์ดอย่างดีเยี่ยม เชื่อฟังคำสั่งยูริทุกคำ เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า ญี่ปุ่น สุดยอด
Flag of the People's Republic of China จาง หยันหลง
คู่แข่งของเหมยฮัว ที่ต้องการจะเป็นยอดฝีมือทางด้านวรยุทธ์เหมือนกัน แต่ออกแนวรั่วไปบางครั้ง เป็นคนไม่ทันตามยุคสมัย เพราะชอบเก็บตัวอยู่แต่ในป่าเขา เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า จีน สุดยอด
ธงชาติของสเปน เปโดร รามอส
ลูกศิษย์ของพ่อเอสเมอรันด้าชอบทำเมนูอาหารแปลกใหม่ เป็นคนอารมณ์ดี เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า สเปน สุดยอด
ธงชาติของฝรั่งเศส เชวาล บลองค์
คนรับใช้คนสนิทของนาซิสซ่า มีความรู้รอบตัวดี และมักหาทางแกล้ง(แบบไม่ตั้งใจ)นาซิสซ่าอยู่เนืองๆ แต่ก็ยังเคารพในตัวของนาซิสซ่า เกลียดหอยทากเป็นที่สุด เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า ฝรั่งเศส สุดยอด
ธงชาติของอิตาลี อัลแบร์โต้ รอซซี่
นักสืบที่คอยจับผิดมาริโอน่า เป็นลูกของนักสืบที่เป็นคู่แข่งพ่อมาริโอน่า แต่มีสายตาที่สั้นอย่างมาก เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า อิตาลี สุดยอด
ธงชาติของเกาหลีใต้ คิม มุนอา
คิม มุนอา (เกาหลี: 김문아) น้องสาวข้างบ้านกียุล ทรงผมดำสั้นแค่ติ่งหู แต่เธอใส่วิกเพื่อปกปิดเอาไว้ เธอเลยทวงสัญญาที่กียุลเคยบอกไว้ว่า "ถ้าได้กลับเกาหลีอีกครั้งจะพาไปเที่ยวสวนสนุก" และชอบเรียกกียุลว่าโอปป้าด้วย (โอปป้าแปลว่าพี่ชาย) เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า เกาหลี สุดยอด
ธงชาติของอินเดีย กฤษณะ
เป็นคู่หมั้นของอินทิรา ชอบเล่นตลกกับอินทิราอยู่เสมอ ทั้งยังมีช้าง 1 เชือกเป็นน้องสาว ชื่อว่าภารตี เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า อินเดีย สุดยอด และยังเป็นนักเรียนโรงเรียนเจ้าชายโนอาห์อีกด้วย ปรากฏตัวใน ลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ศึกประชันจ้าวแห่งการละเล่นรอบโลก
ธงชาติของเนปาล ปุนเย่ เตเลกต๊อด
ลูกหาบสุดอ่อนแอของนาซิสซ่า แต่ก็มีความมุ่งมั่นจะเป็นลูกหาบฝีมือดีอันดับต้นๆของโลก รู้จักกับ มีนา โดยบังเอิญ ตอนหลงอยู่บนเขา เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า เนปาล สุดยอด
ธงชาติของบราซิล ลูก้า เลวี่ คาโดโซ
เป็นเพื่อนสนิทกับ อาเดรียน่า มาตั้งแต่เด็ก มีความมั่นใจในตัวเองสูงโดยเฉพาะการเต้นในจังหวะแซมบ้า เป็นลูกชายเจ้าของโรงแรมระดับ 5 ดาว และมีสัตว์เลี้ยงแปลกๆเลี้ยงเอาไว้ด้วย เป็นตัวละครใน ลาฟลอร่า บราซิล สุดยอด

[แก้]รายชื่อตอน

[แก้]ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง

  1. ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ห้องลับกับเครื่องเรือนนานาชาติ
  2. ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ปริศนา? แฟชั่นอังกฤษพิศวง[20]
  3. ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ศึกประลองอาหารไทยจีน[21][22]
  4. ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ตุ๊กตานานาชาติกับเรื่องสยองขวัญใน ลา ฟลอร่า
  5. ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน มหกรรมขนมหวาน ร้อยรสชาติระดับโลก
  6. ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน เทศกาลหรรษากับกีฬาพิสดาร
  7. ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ลีลาศอลหม่านกับการแสดงนานาชาติอลวน
  8. ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน คฤหาสน์ป่วนกับแก๊งผีเฮี้ยน
  9. ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ศิลปะการต่อสู้กับประตูสู่ฝัน
  10. ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ตามรอยรหัสลับภาพเขียนบันลือโลก[23]

[แก้]ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ซีซั่น 2

  1. ลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน อลังการคอนเสิร์ตนานาชาติกับเครื่องดนตรีหรรษา
  2. ลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน มหัศจรรย์แรลลี่นิทานรอบโลก
  3. ลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ศาสตร์การแพทย์หรรษากับสปาอลวน
  4. ลา ฟลอร่าฮันนี่แรลลี่ โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง ตอน ศึกประชันจ้าวแห่งการละเล่นรอบโลก

[แก้]ลา ฟลอร่า ประเทศฉันสุดยอด

  • ลา ฟลอร่า อังกฤษ สุดยอด
  • ลา ฟลอร่า ญี่ปุ่น สุดยอด
  • ลา ฟลอร่า ไทย สุดยอด
  • ลา ฟลอร่า จีน สุดยอด
  • ลา ฟลอร่า ฝรั่งเศส สุดยอด
  • ลา ฟลอร่า สเปน สุดยอด
  • ลา ฟลอร่า อิตาลี สุดยอด
  • ลา ฟลอร่า เกาหลี สุดยอด
  • ลา ฟลอร่า อินเดีย สุดยอด
  • ลา ฟลอร่า อเมริกา สุดยอด
  • ลา ฟลอร่า เนปาล สุดยอด
  • ลา ฟลอร่า รัสเซีย สุดยอด
  • ลา ฟลอร่า บราซิล สุดยอด
  • ลา ฟลอร่า อียิปต์ สุดยอด (เร็วๆนี้)

[แก้]ลา ฟลอร่า บอร์ดเกม

  • ลา ฟลอร่า บอร์ดเกม ตอน ผจญภัยในแดนสยาม
  • ลา ฟลอร่า บอร์ดเกม ตอน ท่องแดนอาทิตย์อุทัย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น